รูปแบบของการนำเสนอพอร์ตงานหลัก ๆ ได้แก่

-          ตัวอย่างและกรณีศึกษา แสดงตัวอย่างผลงานโดยแสดงภาพและคำอธิบายของแต่ละโครงการหรืองานแต่ละชิ้น คุณทำงานนั้น ๆ ให้ใครและลูกค้าได้รับผลอย่างไร พึงพอใจอย่างไรบ้าง ถ้ามีโครงการที่ทำไว้ค่อนข้างมาก อาจเลือกพูดสัก 2-3 โครงการก็พอ ส่วนการแสดงตัวอย่างนั้นหมายถึงอาจนำตัวอย่างผลงานมาให้ดูกันเลย เช่น หนังสือที่แปล ภาพที่ถ่าย ผลงานออกแบบที่ได้ออกแบบ ฯลฯ
-          ลิงค์ต่าง ๆ สำหรับงานบางประเภทที่สามารถแสดงผลงานออนไลน์ได้ เช่น กราฟฟิกดีไซเนอร์ นักออกแบบ โปรแกรมเมอร์ ฯลฯ อาจส่งลิงค์เพื่อทดลองใช้งาน หรือดูผลงานได้ทันที

-          รายชื่อลูกค้า การแสดงรายชื่อลูกค้าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผู้ที่อาจจะเป็นลูกค้าได้ดี เช่น ผู้ให้บริการเว็บเซิร์ฟเวอร์ หรืออกแบบเว็บไซต์ อาจแสดงตัวอย่างรายชื่อลูกค้าเอาไว้ให้เห็นเลย ยิ่งถ้าลูกค้ารายใหญ่ ๆ หรือเป็นที่รู้จัก โอกาสที่จะได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ารายต่อ ๆ ไปก็จะง่ายขึ้นไปอีก


ลองเลือกรูปแบบการนำเสนอที่เหมาะสมกับลักษณะงานของคุณ ตัวอย่าง ช่างภาพ อาจจะเลือกแสดงตัวอย่างงานถ่ายภาพบุคคล งานแต่งงาน แฟชั่น ฯลฯ ไว้ในเว็บไซต์ แต่ไม่ใช่รับถ่ายเยอะจนหาจุดเด่นไม่เจอ

No comments:

Post a Comment