หัวใจสำคัญอย่างแรกของการสร้างแบรนด์ คือ การตั้งชื่อ ชื่อที่เลือกใช้ควรจะสะท้อนและเกี่ยวข้องกับงานที่จะทำ สิ่งต่าง ๆ ที่ควรพิจารณาเกี่ยวกับการตั้งชื่อธุรกิจหรือบริการได้แก่
สะกดง่าย
ชื่อที่เลือกควรจะสะกดง่าย ลองคิดถึงตัวเองก็ได้ว่าจะจำชื่อแบบไหนได้หรือไม่ได้ ชื่อที่จดจำยาก แม้จะดูแล้วเพราะ แต่ไม่ส่งผลดีในแง่ของการจดจำ ต่อไปถึงการพิมพ์ค้นหาก็ทำได้ยากเพราะ สะกดไม่ถูก ส่งอีเมล์ยาก ฯลฯ
ออกเสียงไม่ยาก
ชื่อที่ออกเสียงง่าย ย่อมจะนำไปสู่การจดจำได้ง่ายกว่าด้วย เช่นกัน ลูกค้าต้องไม่รู้สึกอึดอัดที่จะพูดหรือแนะนำบริการของคุณ
ไม่ยืดยาวและจดจำยาก
ชื่อที่สั้น กระชับ จะช่วยให้จดจำได้ง่าย
ตั้งชื่อโดเมนดี ๆ ให้เกี่ยวข้องกับงาน
ปัจจุบันนี้ เว็บไซต์เป็นช่องทางสำคัญสำหรับการตลาดและการสร้างแบรนด์ ดังนั้นพยายามหาชื่อโดเมนที่เกี่ยวข้องหรือสะท้อนกับชื่อธุรกิจของคุณ
พยายามให้โดดเด่นและแตกต่าง
พยายามหลีกเหลี่ยงชื่อสามัญ อะไรที่เป็นกลาง ๆ มักจะไม่ถูกจดจำ แบรนด์ต้องโดดเด่นและโดนใจ เว็บไซต์สมัครงานที่โด่งดังของอเมริกาใช้ชื่อ monter.com โดยใช้สัญลักษณ์เป็นตัวสัตว์ประหลาด ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องงาน แต่โดดเด่นจนจำได้ไม่มีลืม...
อยากเป็นฟรีแลนซ์ หรือกำลังจะก้าวสู่การเป็นฟรีแลนซ์มืออาชีพ ควรเริ่มต้นยังไง? ฟรีแลนซ์มีแบบไหนบ้างล่ะ? ฟรีแลนซ์มืออาชีพเขาทำงานกันยังไง? แนวทางการหางานของฟรีแลนซ์ล่ะ ทำยังไง? ฟรีแลนซ์เขาทำงานกันเวลาไหนบ้าง? แล้วสังคมฟรีแลนซ์ล่ะ เป็นยังไง? จะเริ่มต้นอย่างไรกับการเป็นฟรีแลนซ์? อาชีพฟรีแลนซ์มีอะไรบ้างล่ะ? ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่อยากเป็นฟรีแลนซ์ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ลองศึกษาดูก่อนดีไหม? เพราะที่ step2freelancer เขามีคำแนะนำดี ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการทำงานฟรีแลนซ์ อย่ามัวช้า คลิกไปดูกันเลย....
No comments:
Post a Comment