จุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดสำหรับการคิดสร้างแบรนด์ให้ตัวเองในบทบาทฟรีแลนซ์ ให้เริ่มจากการตั้งคำถามกับตัวเองว่าเราต้องการให้ลูกค้ามองเห็นภาพเราอย่างไร พยายามมุ่งเน้นไปที่เรื่องหลัก ๆ ใช้
ข้อความในการสื่อสารที่ชัดเจนในการพูดถึงสินค้าหรือบริการของตัวเอง
สิ่งที่อาจหยิบยกมาชูเป็นจุดขาย ได้แก่
- คุณภาพ
- ประสบการณ์/ชั่วโมงบิน
- มูลค่า
- บริการ
- ความเชี่ยวชาญ/ความชำนาญที่เหนือกว่าคนอื่น ๆ
- ประสิทธิภาพ
- ความน่าเชื่อถือ
- ฯลฯ
อย่าลืมเลือกประเด็นที่คุณจะชูเป็นจุดขาย และทำงานให้เต็มที่ในผลงานทุกชิ้นผ่านมือ และแน่นอนว่าส่วนสำคัญที่สุดของแบรนด์นี้ก็คือตัวเราเอง มันควรจะสะท้อนถึงบุคลิกและความเป็นตัวคุณ
จริง ๆ อย่าพยายามหลอกตัวเองหรือลูกค้าให้เห็นในสิ่งที่เราไม่ได้เป็นจริง ๆ
เว็บไซต์คุณภาพดี ๆ อย่าง trekkingthai.com , painaima.com เหล่านี้มีแบรนด์เข้มเเข็งที่เกิดขึ้นในใจของลูกค้าว่า เขาเป็นนักเดินทาง ดังนั้นเมื่อเขาทำทัวร์กลุ่มเล็ก ๆ ไปทริปต่าง ๆ จึงมีคนส่วน
หนึ่งเชื่อมันและเชื่อใจ เพราะเห็นว่าภาพชัดอยู่แล้วนั้นเองว่าเขามีความเชี่ยวชาญเรื่องอะไร อย่างไร...
No comments:
Post a Comment