เว็บไซต์ ห้ามมองข้าม

สำหรับฟรีแลนซ์ในปัจจุบัน เว็บไซต์ถือเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ตัวเองเพื่อสร้างแบรนด์ได้อย่างดีเยี่ยมและมีต้นทุนต่ำที่สุด เว็บไซต์ไม่เพียงกลายเป็นช่องทางแรกที่จะต้องให้ข้อมูลกับผู้ที่อาจเป็นลูกค้าของเราได้สะดวกที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่สำหรับแสดงตัวอย่างผลงานที่ผ่านมา ประสบการณ์และเป็นช่องทางบอกรายละเอียดสำหรับติดต่อเราได้เป็นอย่างดีที่สุด รวมทั้งยังมีผลกับการที่ข้อมูลสินค้าและบริการต่าง ๆ ของเราจะไปปรากฏในเว็บพอร์ทัลหรือเสิร์ชเอ็นจิ้นชั้นนำของโลก เช่น กูเกิ้น และเว็บไดเรคทอรี่ต่าง ๆ

เช่นเดียวกับเรื่องของนามบัตร ทางเลือกที่ดีสำหรับการสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาอาจเลือกจ้างมืออาชีพทำให้แทนที่จะทำเอง หรือหากบังเอิญคุณมีทักษะในการออกแบบและสร้างเว็บได้พอสมควรก็อาจจัดทำเว็บไซต์เองได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องแน่ใจด้วยว่ามันจะออกมาดูดี และดูแล้วเป็นการออกแบบโดยมืออาชีพ หลายคนมักจะคิดแบบเข้าข้างตัวเองว่า ก็แค่เว็บไซต์ ทำไมต้องให้คนอื่นทำให้ด้วย นั่นคือจุดที่ผิดอย่างร้ายแรง เพราะแม้จะมีเครื่องมือช่วยสร้างเว็บหรือเว็บฟรีต่าง ๆ มากมาย แต่ก็ยังต้องอาศัยความเข้าใจระดับหนึ่งเพื่อให้มีเว็บไซต์ที่ดูดี สื่อสารได้อย่างที่ควรจะเป็น

ถ้าต้องการมองหาฟรีแลนซ์ดีไซเนอร์ ในเรื่องของเว็บไซต์ การเขียนโปรแกรม ลองมองหาที่เว็บไซต์ http://www.rookienet.com/ โดยคลิกเข้าไปในส่วน freelance center หรือที่ http://www.hardcoregraphic.com/ มีฟรีแลนซ์ด้านนี้ให้บริการมากมายครับ

หรือถ้าต้องการหาเครื่องมือสำเร็จรูปสำหรับทำเว็บง่าย ๆ ลองไปที่เว็บไซต์ http://www.wordpress.com/ ที่มีเว็บบล็อกให้ใช้งานได้ฟรี ๆ รวมทั้งมีเลย์เอาท์ให้เลือกใช้ ถ้าต้องการใช้ชื่อโดเมนของตัวเองสามารถอัพเกรดได้โดยต้องจ่ายเงิน US$ 10...

No comments:

Post a Comment