ทำงานพาร์ทไทม์+ฟรีแลนซ์

      การเล่นบทฟรีแลนซ์จะง่ายขึ้น สำหรับคนที่ทำงานแบบพาร์ทไทม์ เช่น งานที่ต้องเข้าไปทำสัปดาห์และ 2-3 วัน ก็จะเหลือเวลาสำหรับการทำงานแบบฟรีแลนซ์ได้เต็มที่ขึ้น ขณะเดี่ยวักนก็สามารถ
มั่นใจได้ส่วนหนึ่งว่ายังคงมีรายได้จากการรับงานพาร์ทไทม์มาเป็นตัวประคับประคองไปด้วย นอกจากนี้ยังมีข้อดีอื่น ๆ ของการเริ่มงานฟรีแลนซ์ในลักษณะนี้ คือ

มีแหล่งรายได้คงที่ในส่วนหนึ่ง
     การมีงานพาร์ทไทม์เป็นแหล่งรายได้เพื่อก้าวไปสู่การทำงานฟรีแลนซ์แบบเต็มตัวจะช่วยลดความเครียดลงได้ส่วนหนึ่ง และข่วยให้สามารถก้าวไปได้ด้วยความเร็วที่เหมาะสมกับตัวเอง เพราะลำพัง
รายได้จากการทำงานพาร์ทไทม์เองก็ย่อมไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยเหมือนกันทำงานประจำ แต่ข้อดีก็คือ เราจะได้กระตุ้นตัวเองเสมอว่า เป้าหมายจริง ๆ ของเราคือการเลี้ยงชีพด้วยการก้าวไปเป็นฟรีแลนซ์
มืออาชีพในที่สุด

เตรียมความพร้อมไปในตัว
     สำหรับหลายคนแล้ว การทำงานพาร์ทไทม์เป็นเพราะเราไม่ได้อยากทำงานให้คนอื่น เป้าหมายลึก ๆ จะถูกกระตุ้นเตือนไว้เสมอว่าเป้าหมายจริง ๆ ของเราคืออะไร

มีเวลามากขึ้น
     แน่นอนว่าการทำงานประจำเต็มเวลา ย่อมหมายถึงการมีเวลาเหลือสำรหับทำงานฟรีแลนซ์นน้อยถึงน้อยมาก ซึ่งหมายถึงการมีสมาธิกับงานที่รับมาน้อยลงไปด้วยในตัว และคุณภาพงานรวมทั้งชีวิต
อาจจะไม่เข้าที่เข้าทางมากนัก แต่สำหรับคนทำงานพาร์ทไทม์จะจัดสรรช่วงเวลาได้ดีขึ้น สำรหับการรับงานฟรีแลนซ์

เมื่อมีลูกค้าประมากพอค่อยบอกลางานพาร์ทไทม์
     หลังจากรับงานฟรีแลนซ์อย่างจริงจัง และใส่ใจในคุณภาพงานไประยะหนึ่ง หากรู้สึกแน่ใจว่างานฟรีแลนซ์ไปฉลุยแน่แล้ว เราก็สามารถบอกลางานพาร์ทไทม์ได้อย่างไม่ต้องลังเล พูดง่าย ๆ ก็คือเสี่ยง
น้อยกว่าการที่จู่ ๆ จะออกมาเป็นฟรีแลนซ์เต็มตัวโดยไม่มีแหล่งรายได้อะไรรองรับนั่นเอง

No comments:

Post a Comment